ข่าวสารเกี่ยวกับโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษทั่วโลก

รัฐบาลแคนาดาพร้อมต้อนรับนักเรียนต่างชาติ ปรับเวลาพิจารณาและอนุมัติวีซ่าให้เร็วขึ้น

8 กุมภาพันธ์ 2567

นักเรียนที่มีความสนใจเรียนภาษาที่ประเทศแคนาดา ควรส่งใบสมัครวีซ่าโดยเร็วที่สุด!! เพื่อรับการพิจารณาและอนุมัติที่รวดเร็วยิ่งขึ้นโดยรัฐบาลแคนาดา

จากเมื่อเดือนมกราคม 2024 ที่ผ่านมา รัฐบาลแคนาดาได้ประกาศจำกัดการรับใบอนุญาตนักเรียนต่างชาติ และบังคับใช้การระงับการดำเนินการขอใบอนุญาตการศึกษาชั่วคราวจนกว่าเมืองต่างๆ ในแคนาดาจะสามารถดำเนินการตามกระบวนการรับรองได้

ทำไมถึงเป็นข่าวดี สำหรับนักเรียนต่างชาติที่ต้องการเรียนภาษาในแคนาดา?? 

  • อย่างแรกเลย สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าไม่จำเป็นต้องมีใบอนุญาตการศึกษาเพื่อเรียนคอร์สภาษาระยะสั้นในแคนาดา นักเรียนต่างชาติสามารถเรียนภาษาอังกฤษหรือฝรั่งเศสในแคนาดาได้เป็นเวลาน้อยกว่า 6 เดือนด้วยวีซ่าผู้มีถิ่นที่อยู่ชั่วคราว (TRV) หรือการอนุมัติการเดินทางทางอิเล็กทรอนิกส์ (eTA) ขึ้นอยู่กับประเทศต้นทาง ในความเป็นจริง นักเรียนมากกว่า 100,000 คนเดินทางมาแคนาดาทุกปีด้วย TRV หรือ eTA
  • อย่างที่สองคือ ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนมีนาคมเป็นอย่างน้อย แม้ว่ารัฐบาลแคนาดาจะไม่ดำเนินการยื่นขอใบอนุญาตการศึกษา แต่ก็มีแหล่งข้อมูล IRCC มากขึ้นในการดำเนินการยื่นขอวีซ่าอื่นๆ ซึ่งหมายความว่านักเรียนภาษาระยะสั้นที่ยื่นขอวีซ่า TRV และ eTA จะได้รับจากการพิจารณาผลวีซ่าที่รวดเร็วยิ่งขึ้น

จำไว้ว่า ไม่มีข้อจำกัดเกี่ยวกับวีซ่านักท่องเที่ยว (TRV หรือ eTA) ไปยังแคนาดา อ้างอิงจาก Destination Canada นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศประมาณ 21.2 ล้านคน จะเข้ามาที่แคนาดาในปี 2567 และในปี 2568 คาดว่าจำนวนดังกล่าวจะสูงถึง 23.5 ล้านคน!

ในทำนองเดียวกัน ไม่มีการจำกัดจำนวน สำหรับนักเรียนภาษาอังกฤษหรือฝรั่งเศสระยะสั้นที่มาแคนาดาด้วย TRV หรือ eTA หรือนักเรียนที่มีใบอนุญาตทำงาน เช่น โปรแกรม International Experience Canada (IEC)

 

ดังนั้นตอนนี้จึงเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการยื่นวีซ่า สำหรับนักเรียนที่ต้องการเรียนภาษาที่ประเทศแคนาดา 

 

นี่คือเพียงบางเหตุผลที่คุณควรเรียนรู้ภาษาอังกฤษหรือฝรั่งเศสในประเทศแคนาดา:

  • เลือกจากคอร์สเรียนที่ยืดหยุ่นหลากหลาย ที่ตรงกับความต้องการของคุณ
  • สัมผัสวัฒนธรรม ค่านิยม และวิถีชีวิตของแคนาดา
  • เรียนรู้และพบปะกับนักเรียนจากวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน
  • สำรวจสถานที่ท่องเที่ยวและความงามตามธรรมชาติมากมายที่แคนาดามีให้
  • อาศัยอยู่กับครอบครัวชาวแคนาดาระหว่างการศึกษา

สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับนโยบายนักศึกษาต่างชาติฉบับใหม่ของแคนาดา:

  • ใบสมัครที่มีอยู่แล้วในรายการใบอนุญาตการศึกษาของ IRCC ก่อนวันที่ 22 มกราคม 2024 จะได้รับการพิจารณาผลโดยใช้กฎที่ได้รับภายใต้ ซึ่งหมายความว่า การสมัครเหล่านั้นจะไม่อยู่ภายใต้ข้อจำกัดใหม่
  • กลุ่มที่ได้รับการยกเว้นจากจำกัดรวมถึง นักเรียนที่สมัครเข้าเรียนในโรงเรียนระดับอนุบาลถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย (K-12) นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา (ระดับปริญญาโทหรือปริญญาเอก) ผู้ที่ยื่นขอต่ออายุใบอนุญาตการศึกษา และผู้อยู่ในความอุปการะของผู้ถือใบอนุญาตการศึกษาหรือการทำงาน หรือผู้อยู่อาศัยถาวร
  • มาตรการจำกัดนี้ถูกนำมาใช้เป็นมาตรการชั่วคราว เป็นเวลา 2 ปี จำนวนใบสมัครใบอนุญาตการศึกษาใหม่ที่จะได้รับการยอมรับในปี 2025 จะได้รับการประเมินอีกครั้งในสิ้นปีนี้ ประสิทธิผลของมาตรการเหล่านี้จะได้รับการประเมิน โดยมุ่งเน้นไปที่ตัวเลข ความสมบูรณ์ของระบบ และความยั่งยืนในระยะยาว ผลกระทบต่อตลาดแรงงานจะได้รับการพิจารณาด้วย

อ้างอิงจาก Language students are welcome in Canada and should submit their visitor visa applications now to benefit from faster processing by the Government of Canada

สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจสมัครเรียนคอรส์ภาษาอังกฤษ หรือต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษใน UK, USA, Australia, Canada, Ireland และ New Zealand สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ SI-English ได้แล้ววันนี้ พร้อมดำเนินการฟรีทุกขั้นตอน ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ เพียงลงทะเบียนชื่อ เบอร์โทรศัพท์ และที่อยู่ติดต่อ พร้อมแจ้งความประสงค์ในการสมัครเรียน

รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญของเราฟรี

ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาต่อของเราพร้อมบริการให้ข้อมูลและคำแนะนำเกี่ยวกับโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษให้แก่คุณ

© SI-English | All rights reserved | Privacy Policy